Tính năng dịch vụ Cloud VPS


Máy chủ ảo nền tảng điện toán đám mây (Cloud virtual private server – Cloud VPS)



Cloud VPS  là dịch vụ cung cấp hạ tầng mấy chủ trên nền tảng điện toán đám mây, sử dụng giải pháp công nghệ của VMware – Hãng dẫn đầu trong lĩnh vực ảo hóa và điện toán đám mây trên toàn cầu. Hệ thống Cloud VPS của Viettel IDC được đặt tại các trung tâm dữ liệu xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế Tier 3, trung tâm dữ liệu của Viettel IDC được đặt khắp 3 miền trên lãnh thổ Việt Nam. Hạ tầng phần cứng sử dụng trong công nghệ điện toán đám mây được tính toán tối ưu hiệu năng, khả năng mở rộng không gian giới hạn cũng như khả năng đáp ứng dự phòng giảm mức gián đoạn dịch vụ thấp nhất ( uptime 99,999%), phân tải ở mức node mạng và mức data center. Đặc biệt thiết bị sử dụng cho hạ tầng Cloud VPS được cung cấp bởi các hãng thiết bị phần cứng uy tín như Cisco, Juniper, EMC, Netapp, HP, IBM…



Ưu điểm của dịch vụ máy chủ ảo Cloud VPS trên nền tảng điện toán đám mây.

1.    Tính năng sẵn sang cao ( High – Availability):

Cloud VPS không bị gián đoạn khi có node vật lý bị lỗi vì hạ tầng điện toán đám mây bao gồm tập hợp nhiều node khác nhau (Storage Multipath, Servers Farm, Network Redundancy…)
Nâng cấp cấu hình VPS không làm gián đoạn dịch vụ do tính năng Hot-Add và Hot-Swap của hệ thống.

2.      Khả năng mở rộng (Scale as Needed):

Tài nguyên trên hạ tầng điện toán đám mây gần như không giới hạn, khách hàng có thể mở rộng cấu hình của Cloud VPS (CPU, RAM, HDD…) bất kỳ lúc nào
Trên nền tảng điện toán đám mây, khách hàng thậm chí có thể xây dựng các trung tâm dữ liệu ảo (Virtual Data Center), bao gồm các thiết bị mạng ảo (Virtual Network), máy chủ ảo (Cloud VPS), tường lửa ảo (Virtual Firewall). Cân bằng tải ảo (Virtual Loadbalancer)…

3.      Tối giản chi phí (Lower Costs):

Sử dụng tài nguyên tối thiểu theo nhu cầu sử dụng.
Hạn chế được tài nguyên không sử dụng.

4.      Triển khai nhanh (Deploy Projects Faster):

Việc triển khai một Cloud VPS chỉ bằng một click chuột và thời gian chỉ tính theo phút để có thể sử dụng một máy chủ ảo với đầy đủ hệ điều hành kèm theo.
Các ứng dụng cũng có thể được yêu cầu cấp phát từ các thư viện có sẵn (Public Catalogs) rất nhanh chóng.

5.      Bảo mật cao (Security Improved):

Các khách hàng được cô lập trong môi trường đa người dung (Multi Tenancy) với các mạng ảo độc lập hoàn toàn bằng công nghệ VXLAN.
Firewall ảo với hiệu suất cao và đầy đủ tính năng (VPN, Firewall, NAT…) cho phép khách hàng tự thiết kế máy chủ của riêng cá nhân và doanh nghiệp.

6.      Công cụ quản lý tập trung (Friendly Central Management):

Công cụ quản lý tập trung với nhiều tính năng cao cấp cho phép Admin tự thao tác (Console, privilege assigned, power-on, power-off, snapshot…)
Có khả năng giao tiếp với các nền tảng điện toán đám mây (public cloud, private cloud…) và chuyển đổi (migrate) nhanh chóng, thuận tiện.





ADMIN

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.