Lưu trữ dữ liệu tại Viettel Data Center



Các dữ liệu như e-mail, tài liệu, trình chiếu, cơ sở dữ liệu, đồ hoạ, file âm thanh và bảng tính là nguồn tài nguyên sống còn của hầu hết các công ty hiện nay, trong khi các ứng dụng dùng để duy trì và bảo vệ công việc kinh doanh của bạn cần rất nhiều không gian lưu trữ.
Thêm vào đó, còn một số khuynh hướng mới xuất hiện đang ảnh hưởng tới “cơn đói” về lưu trữ:
• Các quy định của chính phủ yêu cầu doanh nghiệp phải giữ lại hoặc sao lưu dữ liệu thay vì xoá bỏ chúng.
• Vì nhiều lý do pháp lý nên rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ đã phải lưu trữ e-mail trong khoảng thời gian 5 năm hoặc lâu hơn.
• Sự phổ biến và lan tràn của virus và spyware khiến cho nhu cầu sao lưu dữ liệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tất nhiên, điều này sẽ yêu cầu không gian lưu trữ lớn hơn rất nhiều.
• Mỗi phiên bản mới của ứng dụng phần mềm hoặc hệ điều hành đều yêu cầu không gian ổ cứng lớn hơn các phiên bản trước đó.
• Nhu cầu ngày càng tăng về lưu trữ tệp tin media lớn để chia sẻ với người dùng trên mạng sẽ cần phải có những giải pháp lưu trữ phức tạp hơn.
Lưu trữ thông tin và quản lý kho thông tin là rất quan trọng đối với thành công của mỗi doanh nghiệp. Thật may mắn là hiện nay có rất nhiều lựa chọn lưu trữ thông tin cho các doanh nghiệp nhỏ, và thường thì việc kết hợp các lựa chọn lưu trữ khác nhau sẽ là giải pháp tốt nhất.
Vậy làm thế nào mà bạn có thể quyết định đâu là giải pháp tốt nhất cho mình? Trước hết, bạn cần xác định được nhu cầu lưu trữ của mình phải thoả mãn trên cả hai phương diện: dung lượng và vị trí vật lý. Sau đó mới xem xét đến các lựa chọn lưu trữ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Cuối cùng, bạn cần đề ra một kế hoạch để thực thi các giải pháp lưu trữ đã chọn lựa.

  • Một số yếu tố cần lưu ý khi xây dựng chiến lược bảo vệ dữ liệu

Xác định nhu cầu của mình: Trước khi bắt tay thực hiện, DN cần phải dành thời gian để quyết định xem thông tin quan trọng nào cần được bảo vệ và bảo đảm an toàn. Thông tin về khách hàng, thông tin tài chính và về hoạt động kinh doanh, bí quyết kinh doanh và các tài liệu quan trọng cần phải được ưu tiên. Hơn nữa, DN cần phải theo dõi những báo cáo ngành để có thể xác định cũng như ngăn ngừa những mối đe dọa tới họ.

Lựa chon nhà tư vấn đáng tin cậy: Với thời gian, ngân sách và nhân lực có hạn, DN có thể tìm kiếm một nhà cung cấp giải pháp giúp họ lập kế hoạch, triển khai giải pháp bảo và giám sát những xu hướng, những mối đe dọa mà DN nên phòng vệ. Họ cũng có thể đào tạo nhân viên về việc lấy lại thông tin từ các bản sao khi cần thiết, và lưu trữ dữ liệu ra những thiết bị lưu trữ ở khu vực khác nhằm bảo vệ những dữ liệu quan trọng.

Tự động hóa đến mức tối đa: Tự động hóa quy trình sao lưu giúp các DN có thể giảm thiểu tổn thất do ngưng trệ hệ thống bằng cách ứng dụng những công cụ tự động hóa giúp giảm thiểu sự can thiệp của con người, đồng thời giúp giải quyết những điểm yếu khác trong kế hoạch khôi phục thảm họa của họ.
Kiểm tra định kỳ hàng năm: Khôi phục dữ liệu sẽ là khoảng thời gian tồi tệ nhất khi biết rằng những tệp tin quan trọng có thể không được sao lưu như dự kiến. Việc kiểm định quá trình khôi phục thảm họa là không thể thiếu và các DN cần phải tìm cách cải thiện mức độ thành công của kiểm định bằng cách đánh giá, lựa chọn cũng như ứng dụng các phương pháp kiểm định mà không gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thống.


Những DN đang tìm kiếm phương thức để giải quyết hiệu quả các vấn đề về sao lưu cần cân nhắc việc áp dụng những giải pháp bảo vệ dữ liệu toàn diện được tự động hóa và dễ dàng cài đặt/quản lý. Các DN nên đảm bảo những tính năng sao lưu được tích hợp trong giải pháp đó:
- Cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu trên đĩa liên tục và khôi phục sau thảm họa được tự động hóa
- Tối ưu hóa môi trường lưu trữ cả trên đĩa và băng từ
- Cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu tổng thể đối với cả môi trường máy chủ ảo và vật lý
- Hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả cho sao lưu và khôi phục mịn
- Cho phép người dùng dễ dàng khôi phục các tập tin của riêng họ, tiết kiệm tài nguyên quản trị CNTT
- Đảm bảo tất cả dữ liệu được sao lưu ngay cả khi tập tin đang được mở ra làm việc


Bên cạnh các giải pháp sao lưu thông thường, một giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, đó là lưu trữ trực tuyến (Online Storage). Lưu trữ trực tuyến là một lựa chọn khác giúp mang lại cho các DN một cách thức tiết kiệm để lưu trữ dữ liệu sao lưu ở nơi khác mà không cần sử dụng dịch vụ lưu trữ bằng băng từ bất tiện và tốn kém, hay các hình thức khác về lưu trữ băng từ.
Hiện nay hãng Viettel Data Center cũng cung cấp giải pháp Online Storage cho phép người dùng có thể lưu trữ các bản sao lưu tại các trung tâm dữ liệu dự phòng, bảo mật do Trung Tâm Dữ Liệu Viettel quản lý. Chi phí của dịch vụ này tính theo tổng dung lượng sử dụng, với các mức giá theo các mức lưu trữ. Các DN có thể nâng cấp mức lưu trữ khi họ cần. Chi phí dịch vụ này có thể được kiểm soát bằng cách hạn chế lượng dữ liệu lưu trữ tại các trung tâm dữ liệu của Trung Tâm Dữ Liệu Viettel.

Khi khối lượng dữ liệu tăng lên thì các rủi ro khó có thể tránh khỏi đối với hoạt động kinh doanh của DN cũng tăng lên nếu dữ liệu đó không được bảo vệ hiệu quả. Các DN cần tìm những giải pháp của các nhà cung cấp tin cậy, có khả năng quản lý đơn giản, dễ dàng mở rộng khi hoạt động kinh doanh của họ tăng trưởng. Hơn nữa, các giải pháp lý tưởng thường có khả năng sao lưu hệ thống tổng thể với tốc độ rất nhanh nhưng không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh, đồng thời cho phép khôi phục từng tập tin hoặc thư mục một cách nhanh chóng nhằm giảm thiểu thời gian ngưng trệ hệ thống.


Các dịch vụ khác tại Viettel IDC

Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo VPS


TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI _ VIETTEL GROUP
CÔNG TY VIETTEL IDC
ĐỊA CHỈ:
131 Trần Huy Liệu, Tầng 3, Tòa Nhà Ariang, Phường 8, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
Số 2 Quang Trung, Hải Châu, Đà Nẵng
HOTLINE: 098.345.0444
FAX:(+84) 8 6292 5224
EMAIL: vietteldc.vn@gmail.com
VIETTEL IDC là nhà cung cấp dịch vụ IDC lớn nhất Việt Nam với 4 Trung Tâm Dữ Liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier 3++

ADMIN

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.