VDI là gì? - Viettel Data Center

VDI là viết tắt của cụm từ Virtual Desktop Infrastructure, là giải pháp cho phép cung cấp môi trường  làm việc trên nền tảng ảo hóa, giúp client giải phóng môi trường làm việc không còn phụ thuộc  thiết bị vật lý.
VDI hoạt động trong mô hình Server-Client. Client sẽ kết nối với Server thông qua remote-desktop.
Các nhà cung cấp giải pháp VDI lớn hiện nay là : VMWare, Microsoft, Citrix, Oracle ….

Tại sao nên sử dụng VDI ?
Câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất khi được giới thiệu về VDI, sau đây tôi sẽ đưa ra 3 điểm “tốt” mà bạn ( doanh nghiệp ) nên sử dụng VDI
  • Cost – Chi phí :

  1. Giảm 100% chi phí đầu tư thiết bị ban đầu vì Viettel sẽ đầu tư cho bạn : giảm số lượng server vật lý, client sử dụng Thin/Zero Client với chi thấp nhiều lần so với PC thông thường.
  2. Giảm chi quản lý – với 1 IT sẽ quản lý trung bình 100 máy vật lý, nhưng với VDI 1 IT có khả năng qản lý lên tới 500 máy ảo, giảm chi phí thuê IT và chi phí bảo trì hàng năm hệ thống.
  3. Giảm 90% chi phí điện năng tiêu thụ vì điện năng tiêu thụ của VDI chỉ là 20W so với 200W, 300W của PC truyền thống – với số lượng server giảm sẽ tiết kiệm điện năng server tiêu thụ và điện năng làm mát hệ thống.
  4. Tiết kiệm tài nguyên lưu trữ, tránh lãng phí – với Golden/Master Image sẽ tiết kiệm tài nguyên lưu trữ, tận dụng khả năng ảo hóa và cơ chế Thin Provisioning giúp tiết kiệm tối đa tài nguyên server.

  • Management – Quản lý :

  1. Tăng khả năng quản lý tập trung – chỉ với web browser quản trị viên đã có thể quản lý toàn bộ hệ thống, khả năng troubleshot từ xa lên tới 95%.
  2. Tăng khả năng mở rộng hệ thống với “vài nốt nhạc” – chỉ với vài thao tác click chuột thì đã có thể xây dựng 1 không gian làm việc cho user mới.
  3. Và điều quan trọng nhất bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về các lỗi vật lý mà PC truyền thống hay mắc phải giúp tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa.

  • Security – Bảo mật :
Tăng khả năng bảo mật thông qua quản lý tập trung.
Update/Patch/Backup/Restore dễ dàng nhanh chóng.

Vậy còn chờ gì nữa hãy nhanh chóng liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và tận hưởng dịch vụ mới hiện đại nhất, chất lượng nhất.


TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI _ VIETTEL GROUP
CÔNG TY VIETTEL IDC
ĐỊA CHỈ: 
131 Trần Huy Liệu, Tầng 3, Tòa nhà Ariang, Phường 8, Quận Phú Nhuận, HCM
HOTLINE: 098.345.0444
FAX:(+84) 8 6292 5224
EMAIL: vietteldc.vn@gmail.com
VIETTEL IDC là nhà cung cấp dịch vụ IDC lớn nhất Việt Nam với 4 Trung Tâm Dữ Liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier 3++
Viettel IDC Services: ColocationServer LeasingVPSVPS Cloud,DomainWeb Hosting – Email HostingDRVDICamera Online, Online Storage

ADMIN

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.